20/12/55

เที่ยวโขงชมหินที่สามพันโบก

ไปเที่ยวริมโขงไห้วพระดูหินที่สามพันโบก

 

ครั้งนี้ได้โอกาศไปเที่ยวใกล้ๆ บ้านสักที หลังจากไม่ค่อยมีเวลาไปไหน เป้าหมายของเราครั้งนี้

เที่ยวกัน ริมโขง จากอำเภอเขมราฐ ไปจนถึงแก่งสามพันโบกอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี
จุดแรกที่ต้องไปชมก็ที่บ้านเกิดผมเลยครับ กับริมโขงอำเภอเขมราฐ ที่มีคำขวัญว่า "ต้นตำรับรำตังหวาย ถิ่นไทยนักปราชญ์ ทวยราษฎร์น้ำใจงาม สุดเขตแดนสยาม มะขามหวานหลายหลาก กล้วยตากรสดี ประเพณีแห่เทียนพรรษา แข่งนาวาสองฝั่งโขง" เขมราฐบ้านเกิดผมเป็นอำเภอเก่าแก่อยู่ริ่มแม่น้ำโขงเป็นระยะทางกว่า 40 กิโล ซึ่งฝั่งตรงข้ามประเทศลาว เป็นอำเภอที่มีทัศนียภาพแม่น้ำโขงสวยงาม ธรรมชาติ อากาศดีครับ ช่วงเช้า มีการแข่งเรือยาวจัดเป็นประจำทุกปีช่วงเดือนตุลาคมครับ ถ้ามาเขมราฐแล้วต้องมาถ่ายภาพที่นี้ครับ ป้ายใหญ่ๆ

สุดเขตแดนสยาม อ.เขมราฐ
 เส้ทางเที่ยวกันครั้งนี้ตามรูปนี้เลยครับ
 ระยะทางการเที่ยวรอบนี้ จากอำเภอเขมราฐถึงอำเภอโพธิ์ไทร ประมาณ 45 กิโลเมตรครับ
เราออกเดินทางจากเขมราฐ เวลา  09.30 น. คิดกันว่าจะไปทานข้าวเที่ยงที่ สามพันโบก ระหว่างทางไปสามพันโบก ราจะแวะไหว้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ ที่วัดปากแซง ซึ่งเป็นวัดที่ดังมากมีการจัดงานบุญประจำปีอยากยิ่งใหญ่ในช่วงเดือนกุมพาพัทธ์ ครับ และที่วัดปากแซงมีหาดทรายให้เล่นน้ำโขง สนุกๆ ด้วยครับ ไหว้พระเสร็จไปกันต่อครับ

วัดปากแซง จังหวัดอุบลราชธานี
  สองข้างทางของเราจะมีแต่ต้นไม้และทุ่งนาให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ และเส้นทางของเราถือว่าดีเลยครับ และก็มาถึงเป้าหมายของเราครับ แก่งสามพันโบก หรืออีกชื่อ แกรนแคนยอนแม่น้ำโขง,แกรนแคนยอนเมืองไทย ครับ



 สุดท้ายนี้ ของฝากถึงการเที่ยวเมืองไทยนะ เที่ยวกัน อยากใ้ห้ไปเห็นเพราะ บ้านเราไปมาง่ายครับและพูดกันรู้เรื่อง ที่สำคัญไม่แพงเงินทองไม่ออกนอกประเทศครับ