17/3/56

สนุกสนาน สำราญใจ ไปเที่ยวเกาะเกร็ด



สำหรับใครที่อยู่กรุงเทพฯ แล้วกำลังคิดว่ากรุงเทพฯมีแต่สถานที่พักผ่อนหย่อนใจอย่างเช่น ห้างสรรพสินค้า เป็นส่วนใหญ่ พออยากจะไปเที่ยวอะไรที่มันผิดแผกแตกต่างออกไปบ้างก็ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดใจให้ไปบ้างเลย อย่าเพิ่งด่วนสรุปขนาดนั้นค่ะ จริงๆแล้วกรุงเทพฯก็มีสถานที่ท่องเที่ยวสุดเจ๋งมาแนะนำนะคะ และขอกระซิบเลยว่า หากมาเที่ยวที่แห่งนี้แล้ว รับรองเลยว่าจะต้องติดใจและท่านจะต้องไม่คิดแน่ๆว่ากรุงเทพฯมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้อยู่ด้วย แต่!สถานที่ที่ว่านี้จะเป็นที่ไหนนั้น ต้องตามมาดูกันค่ะ

                สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจในครั้งนี้ ขอแนะนำให้มาเที่ยวเกาะเกร็ด ค่ะ ซึ่งภายในเกาะเกร็ดจะมีอะไรบ้างนั้น เดี๋ยวเราจะมาเรียนรู้ไปพร้อมกัน แต่ตอนนี้เริ่มเดินทางกันก่อนนะคะ การเดินทางไม่ยากอะไรค่ะ ถ้าหากว่าท่านนำรถยนต์มาเองให้ขับมายังห้าแยกปากเกร็ดค่ะ จากนั้นก็ตรงมาตามถนนเส้นแจ้งวัฒนะไปทางเทศบาลปากเกร็ดห่างจาก 5 แยกประมาณ 50 เมตรเท่านั้นค่ะ สังเกตง่ายๆก่อนจะถึงเมเจอร์ฮอลลีวูดนั่นเอง ให้ท่านเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนภูมิเวท รวมระยะทางประมาณ 2 กม.ได้ พอถึงวัดสนามเหนือปุ๊บก็ให้จอดรถไว้ตรงนี้ค่ะ จากนั้นก็นั่งเรือข้ามไปยังเกาะเกร็ด แล้วตรงดิ่งไปขึ้นเกาะเกร็ดได้ที่วัดปรมัยยิกาวาส หรือว่าไปที่วัดกลางเกร็ด ซึ่งจะมีเรือข้ามฟากไปขึ้นเกาะเกร็ดที่วัดป่าฝ้ายก็ได้เช่นกันค่ะ 

                 
เมื่อมาถึงเกาะเกร็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วใครที่ชอบไหว้พระ และเที่ยววัดเป็นชีวิตจิตใจ ขอบอกเลยว่าการมาเที่ยวเกาะเกร็ดนั้นไม่เสียเที่ยวอย่างแน่นอน เพราะบนเกาะเกร็ดมีวัดมอญอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งนอกจากวัดปรมัยยิกาวาสแล้ว ก็จะมี วัดฉิมพลี วัดไผ่ล้อม วัดเสาธง วัดบางพูดใน วัดบางพูดนอก วัดเตย วัดตำหนักเหนือ วัดบางจาก วัดท้องคุ้ง วัดศรีรัตนารามหรือว่าวัดบางพัง วัดโปรเกษ และอีกหลายๆวัดที่รอท่านไปสักการบูชา
                สำหรับท่านที่อยากเที่ยวเกาะเกร็ดแบบได้อรรถรสไปอีกแบบแนะนำให้เช่าจักรยานมาปั่นไปรอบเกาะ ซึ่งไม่ว่าจะซอยเล็กซอยน้อยปั่นเข้าไปได้หมด แล้วภายในเกาะนี้ก็จะมีของกินลือชื่อ นั่นก็คือทอดมันหน่อกะลา ว่ากันว่าใครที่มาเที่ยวเกาะเกร็ดแล้วไม่ได้ทานทอดมันหน่อกะลา ถือว่ามาไม่ถึงค่ะ แล้วก็ยังมีของกินอื่นๆมากมายที่เป็นทั้งขนมไทย ขนมย้อนยุค มีเส้นทางสำหรับให้ชมเครื่องปั้นดินเผา และร้านรวงเก่าแก่ที่ออกแบบได้อย่างคลาสสิกทำให้คุณนึกถึงวันวานยังหวานอยู่ในอดีตได้ทีเดียวเชียว
                ลองหาวันหยุดไปผ่อนคลายกับการเที่ยวเกาะเกร็ดดูบ้างนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่า กรุงเทพฯยังมีสถานที่ดีๆนอกจากที่คุณพบเห็นจนชินตาค่ะ

เครดิตภาพ : http://travel.truelife.com/detail/382486
                 http://www.siamfreestyle.com/travel-tip/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%94-102%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7