17/3/56

เที่ยวดอยเชียงดาว ณ เชียงใหม่




การได้พักผ่อนโดยหลีกหนีจากสังคมอันวุ่นวาย แล้วได้ไปผ่อนคลายในสถานที่อันสุดแสนจะรื่นรมย์ คือสวรรค์บนดินของเหล่าผู้ที่เคร่งเครียดกับการงานมานานแสนนาน แล้ววิเศษยิ่งกว่าก็คือการได้ไปยังสถานที่สุดแสนโรแมนติกกับบุคคลอันเป็นที่รักด้วยแล้วล่ะก็ อยากบอกว่า นี่ล่ะจะเป็นโอกาสที่เรียกกันว่าโลกนี้มีเพียงเราสองของจริง และสถานที่ที่บอกได้เลยว่าเป็นสวรรค์บนดินแห่งนี้คือที่ไหน เฉลยให้เลยค่ะว่า สถานที่แห่งนั้นก็คือ ดอยเชียงดาว แห่งจ.เชียงใหม่นั่นเองค่ะ

                การเดินทางไปที่ดอยเชียงดาว จ.เชียงใหม่นะคะ  หลังจากตรงดิ่งมาจากกรุงเทพฯมาสู่เมืองเชียงใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากเชียงใหม่ให้แยกขวาใช้ทางหลวงหมายเลข 107 เส้นเชียงใหม่-ฝาง จะผ่านแม่ริมให้ขับไปอีกราวๆ 76 กม.ไปจนถึงเมืองเชียงดาวเลยค่ะ ต่อจากนั้นให้แยกซ้ายไปตามถนนลาดยางเพื่อเข้าไปยังบ้านถ้ำ แล้วใช้เส้นทางเดียวกับถนนที่จะไปยังถ้ำเชียงดาวค่ะ หรือหากว่าท่านที่เดินทางโดยสารมากับรถโดยสาร สามารถขึ้นสายกรุงเทพ-ฝาง หรือว่าจะเป็นกรุงเทพ-เชียงดาวเลยก็ได้ค่ะ และเมื่อมาถึงบ้านถ้ำแล้วก่อนจะขึ้นดอยเชียงดาว ท่านสามารถติดต่อลูกหาบและคนนำทางได้ตรงบริเวณบ้านถ้ำเลยค่ะ
                ก่อนจะไปสัมผัสกับบรรยากาศของดอยเชียงดาวนะคะ มาทำความรู้จักกับดอยเชียงดาว จ.เชียงใหม่กันก่อนนะคะ จริงๆแล้วดอยเชียงดาวแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่ที่งดงามมากๆ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีความสูงถึง 2,100 เมตร จากระดับน้ำทะเล และครองความสูงเป็นอันดับ 3 ของภูเขาในประเทศไทยอีกด้วยนะคะ เมื่อท่านได้จูงมือคนรักขึ้นมาสัมผัสบนยอดดอยของดอยเชียงดาวแล้วล่ะก็ ในยามเช้าตรู่ ท่านจะต้องพบกับทะเล หมอกลอยวนพร้อมความหนาวเย็นจากอากาศที่มาสัมผัสผิวกายจนอยากจะถ่ายเทไออุ่นในเรือนกายให้แก่กันและกันในยามที่ตระกองกอดกันชมแสงแรกจากฟากฟ้า  นอกจากนี้ท่านยังจะได้พบกับนกหลากหลายชนิด และพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ โดยเฉพาะดอกกุหลาบขาวจากหิมาลัย ซึ่งถือเป็นดอกกุหลาบเฉพาะถิ่นที่สวยงามจับตาผู้ที่ได้เห็นเป็นยิ่งนัก ตกกลางคืนมายืนมองดวงดาวใต้ราตรีสีนิล กับคนรัก เกาะกุมมือกันมองดวงดาวที่ดารดาษเต็มท้องฟ้า สัมผัสกับอากาศเย็นที่คืบคลานเข้ามาโอบล้อมผิวกาย
อยากบอกว่า หากได้มาทริปนี้ จะต้องเป็นหนึ่งในทริปที่ยากจะลืมเลือนอย่างหาที่สุดไม่ได้อย่างแน่นอน ฉะนั้นท่านที่อยากหาความผินคลายทางใจและทางกาย อย่าได้พลาดเด็ดขาด ดอยเชียงดาว...จ.เชียงใหม่

เครดิตภาพ : http://board.eduzones.com/question.php?qid=20090822143421f581rsy
                  http://board.trekkingthai.com/board/show.php?forum_id=4&topic_no=10020&topic_id=10020&sort=reply_id&by=desc