17/3/56

ที่เที่ยวเชียงใหม่ไม่ไปเสียใจแน่นอน




หากพูดถึงเชียงใหม่ หลายคนคงจะคิดถึงบรรยากาศอันหนาวเหน็บเนื่องเพราะอยู่ภาคเหนือของประเทศ คิดไปถึงผู้คนผิวขาว สะอาดสะอ้าน พูดจาไพเราะ มีรอยยิ้มแสนหวาน และหากจะหาที่เที่ยวเชียงใหม่ ด้วยแล้วล่ะก็ จะต้องคิดถึงดอยอินทนนท์ หรือไม่ก็คิดถึงถนนคนเดินที่ลือชื่อของเมืองเชียงใหม่ ดังนั้นแล้ว สำหรับท่านที่อยากจะไปหาแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่แหล่งอื่นๆบ้าง ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลค่ะ เพราะที่นี่มีให้คุณเลือกไปเที่ยวได้ตามใจชอบ อ้อ!ก่อนเข้าเรื่องแอบกระซิบบอกก่อนสักนิดนะคะว่า ที่เที่ยวเชียงใหม่นอกเหนือจากที่ฮิตติดอันดับที่ได้กล่าวไปแล้ว ยังมีอีกหลายๆสถานที่ที่น่าไปเยี่ยมชมไม่แพ้กัน ฉะนั้นอย่ารอช้าตามมาดูกันเลยค่ะ


                เสริมสิริมงคลกันก่อนนะคะกับสถานที่แรกที่อยากจะแนะนำ นั่นก็คือ วัดสวนดอกไม้ หรือที่เรียกกันว่า วัด         บุปผารามนั่นเองค่ะ การเดินทางมายังวัดสวนดอกไม้แห่งนี้นะคะ ให้มาทางถนนสุเทพค่ะ จากนั้นให้มุ่งหน้าไปยังม.เชียงใหม่ ซึ่งจะผ่านโรงพยาบาลมหาราช จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายตรงดิ่งไปยังโรงพยาบาลประสาท แล้วก็จะเจอกับวัดสวนดอกไม้ที่จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงพยาบาลนั่นเองค่ะ  วัดสวนดอกไม้แห่งนี้นะคะ สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นสถานที่จำพรรษาของพระมหาเถระสุมน ผู้ประดิษฐานพระพุทธศาสนาลัทธิลังกาวงศ์ในล้านนานั่นเองค่ะ และวัดสวนดอกไม้แห่งนี้นี่เองที่กาลก่อนนั้นเป็นพระราชอุทยานของกษัตริย์ล้านนาไทยสมัยก่อน โดยมีสถาปัตยกรรมสวยงามตระการตาที่สำคัญ อันได้แก่ เจดีย์ประธาน ซึ่งเป็นเจดีย์ทรงกลมซึ่งบรรจุอัฐิเจ้าตระกูล ณ เชียงใหม่ และวัดสวนดอกไม้แห่งนี้ยังมีการผสมผสานศิลปะของล้านนาและสุโขทัยเข้ากันได้อย่างลงตัวเลยค่ะ
                ที่เที่ยวเชียงใหม่สถานที่ต่อไปที่อยากจะแนะนำ ก็คือ เวียงกุมกามค่ะ ซึ่งถือเป็นเมืองโบราณที่ถ้าหากว่าเราได้ไปเยี่ยมชมที่เที่ยวเชียงใหม่นี่นะคะ ชาวบ้านก็จะมีบริการรถรางและรถม้า ได้อารมณ์เหนือแต๊ๆเจ้า เลยล่ะค่ะ ท่านที่อยากจะสัมผัสกับกลิ่นอายของความเป็นชาวเหนืออย่างเต็มสูบต้องลองดูค่ะ แล้วจะรู้ว่าการได้พักผ่อนแบบผ่อนคลายที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร หรือหากว่าท่านที่อยากตื่นตาตื่นใจไปดูการแสดงของบรรดาสัตว์ทั้งหลาย ขอแนะนำเชียงใหม่ไนท์ ซาฟารีค่ะ มีการแสดงหลากรูปแบบให้ท่านเลือกชม พร้อมด้วยบรรยากาศแบบล้านนาให้ท่านดื่มด่ำไปกับวิถีดั้งเดิมในแบบล้านนา เรียกได้ค่าการไปเชียงใหม่ไนท์ ซาฟารีนี้ คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มอีกค่ะ
                เห็นไหมคะว่าที่เที่ยวเชียงใหม่นั้นยังมีอีกมากมาย อยู่ที่ท่านจะเสาะหาหรือเลือกไปที่ไหนเท่านั้นเองค่ะ

เครดิตภาพ : http://traave.com/travel/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%81/

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A1