17/3/56

เที่ยวราชบุรีกับมุมสงบที่บ้านหอมเทียน




คยจะต้องคิดงานที่เป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ๆแล้วไม่มีสมาธิไหมคะ คิดว่าหลายคนน่าจะเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาบ้างนะคะ นั่งแหง็กในออฟฟิศ แต่ด้วยความที่งานที่จะต้องทำต้องอาศัยอารมณ์และความเงียบสงบ ทำให้บรรยากาศในออฟฟิศนอกจากจะไม่ช่วยอะไรแล้ว ยังทำให้เครียดมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว ฉะนั้นหากอยากให้งานออกมาดี สถานที่ที่ผ่อนคลายจำเป็นอย่างมากสำหรับการคิดงานที่ค่อนข้างสาหัสสากรรจ์พอสมควร หรือบางอาชีพอย่างเช่นนักเขียนที่ต้องการหาสถานที่เขียนงานที่ให้อารมณ์ผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกนุ่มละมุนกับอารมณ์ด้วยแล้วล่ะ สถานที่เที่ยวราชบุรีมีทางออกให้กับท่านอย่างแน่นอน แล้วขอยอกเลยว่า ท่านจะต้องพอใจจนถึงที่สุดสำหรับที่เที่ยวราชบุรีที่จะแนะนำครั้งนี้ และสถานที่ที่ว่าก็คือ...บ้านหอมเทียนค่ะ

              
  การเดินทางมายังบ้านหอมเทียนแห่งนี้นะคะ ออกจากรุงเทพฯให้ใช้เส้นทางสายใต้เก่า ถนนเพชรเกษม หรือว่าทางหลวงหมายเลข 4 จะผ่านบางแค ไปสู่อ้อมน้อย อ้อมใหญ่ นครชัยศรี เข้าสู่นครปฐม และถึงราชบุรีในที่สุด และจากตัวเมืองของราชบุรีนี้นะคะให้ใช้เส้นทางที่ไปยังอ.สวนผึ้ง ซึ่งบ้านหอมเทียนจะตั้งอยู่ริมถนนกิโลเมตรที่ 33 อยู่ทางด้านขวามือ บนถนนเส้นจอมบึง-สวนผึ้งนั่นเองค่ะ       
                บ้านหอมเทียนแห่งนี้นะคะ ออกแบบได้เก๋มากๆ ดูย้อนยุคแบบวินเทจ มีเสน่ห์ตั้งแต่แรกพบดึงดูดให้ก้าวเข้ามาสัมผัส และเมื่อเข้ามาด้านในจะอบอวลไปด้วยกลิ่นเทียนหอม ที่มีเพลงเบาๆเคล้าคลอ บอกได้เลยว่าผ่อนคลายอย่างสุดๆไปเลยค่ะ ในส่วนบริเวณด้านหน้าของบ้านหอมเทียนนะคะจะมีร้านเสื้อเพ้นท์ลวดลายเอาไว้สวยงาม เก๋ แปลกไม่เหมือนใครด้วยค่ะ และที่เที่ยวราชบุรีแห่งนี้ ยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ หลาบมุมมากๆ การตกแต่งของร้านก็ช่างน่ารักค่ะ เพราะได้มีการเอาข้าวของเครื่องใช้ในอดีตกาลมาตกแต่ง ทำให้เราคิดถึงภาพได้ราวกับได้ย้อนเวลาไปสู่ช่วงเวลานั้นเลยทีเดียว ส่วนเรื่องเทียนของที่นี่นะคะ วัสดุที่ใช้ทำเทียนเป็นวัสดุนำเข้าเกรดเอค่ะ เทียนของที่นี่มีคุณภาพอย่างแน่นอน หากนั่งทำงานหรือคิดงานที่นี่ไปสักพักแล้วเกิดหิว ที่เที่ยวราชบุรีแห่งนี้ก็มีบริการร้านกาแฟและกาแฟสดให้ด้วยนะคะ หรือว่าใครที่จะคิดแต่งงาน ที่เที่ยวราชบุรีแห่งนี้ก็มีสถานที่ให้เช่าถ่าย Pre-Wedding อีกด้วยค่ะ
                สำหรับเที่ยวราชบุรีบ้านหอมเทียนแห่งนี้ ไม่ว่าจะมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนจิต หรือว่ามามาระดมความคิดกับการทำงาน รับรองได้เลยว่า สถานที่แห่งนี้จะตอบโจทย์ชีวิตของท่านในช่วงเวลานั้นๆได้อย่างแน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ: http://arch11alumni.blogspot.com/2011/03/blog-post.html
                     http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=sdayoo&month=10-2010&group=55