17/3/56

เปิดเมืองพัทยา เที่ยวอย่างหรรษาครบทุกรส



เมื่อกล่าวถึงเมืองพัทยา ในมโนของผู้ที่ได้ยินย่อมนึกไปถึงเมืองที่ไม่มีวันหลับใหลในราตรีกาล นึกถึงการแสดงโชว์ต่างๆที่มีให้ดูกันอย่างจุใจ ไม่ผิดค่ะหากคุณจะคิดแบบนั้น เพราะส่วนมากต่างชาติก็รู้จักกับพัทยา ในมุมนั้นเช่นกัน ฉะนั้นแล้ว ต่อไปนี้ เราจะมาเที่ยวในเมืองพัทยา ให้ครบทุกรสชาติกันบ้างดีกว่า ซึ่งจะเที่ยวอย่างไรให้ครบรสในเมืองพัทยา ตามมาดูกันเลยค่ะ
                เริ่มกันที่การเดินทางก่อนเลยนะคะ สำหรับการเดินทางให้ใช้เส้นบางนา-ตราด ซึ่งจะไปเชื่อมกับถนนสุขุมวิท วิ่งยาวเลยค่ะ เพราะจะไปเชื่อมต่อกับเมืองพัทยา ในที่สุด

                เมื่อถึงพัทยา แล้วเคยทราบกันไหมคะว่า มีสถานที่เที่ยวที่สวยงามราวกับเนรมิตออกมาจากเทพนิยายอยู่ในเมืองพัทยา แห่งนี้ด้วย นั่นก็คือ ปราสาทสัจธรรมนั่นเองค่ะ เป็นสถาปัตยกรรมไม้แกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้เลยค่ะ ปราสาทแห่งนี้นะคะนอกจากความวิจิตรตระการตาที่เห็นกันอยู่ปัจจุบันนี้ น่าทึ่งกว่านั้นก็คือเบื้องหลังของสถาปัตยกรรมแห่งนี้ใช้ไม้ทั้งหลังจริงๆ ไม่มีการใช้น็อต ตะปู หรือวัสดุอื่นใดเลยนอกจากไม้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ปราสาทแห่งนี้อยู่ติดริมทะเล แล้วระหว่างเดินเข้าเที่ยวชมก็จะมีคนนำทางอธิบายถึงที่มาที่ไป และเรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวกับปราสาทให้ผู้ที่มาเยือนฟัง รับรองได้ว่า นอกจากจะได้ภาพถ่ายที่สวยงามตระการตาแล้ว ยังจะได้ความรู้อัดไปอย่างเน้นๆทีเดียวเชียวล่ะ
                หลังจากไปเยือนปราสาทสัจธรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ลองไปตลาดน้ำ 4 ภาคดูบ้าง นั่นแน่! หลายคนอาจจะงงว่าพัทยา มีตลาดน้ำด้วยหรือ คำตอบคือ มีค่ะ เป็นตลาดน้ำที่ได้รวบรวมศิลปหัตถกรรม วัฒนธรรมต่างๆของทั้ง 4 ภาคในประเทศมาไว้ที่นี่ที่เดียว ส่วนบรรยากาศก็ย้อนยุคมากๆ มีการค้าขายกันบนเรือ ตัวสถานที่ก็ถูกตกแต่งราวกับหลงไปใน ณ ดินแดนสยามในอดีต ใครลองได้ไปเยือนแล้วจะติดใจ แล้วถ้าไม่บอกว่าอยู่ในพัทยานี่ก็ไม่มีวันรู้เหมือนกันว่าพัทยา จะมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้อยู่ด้วย
                ตกเย็นแนะนำให้แวะรับประทานอาหารที่ร้านริมผา ลาภิน เป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่อมากในเรื่องของบรรยากาศริมทะเลสุดแสนจะโรแมนติก หรือใครอยากจะได้อารมณ์แบบสวนๆปนอยู่ด้วย ร้านอาหารแห่งนี้ก็มีโซนสำหรับผู้ที่อยากอิงแอบแนบชิดแมกไม้ไว้ให้โดยเฉพาะ อาหารขึ้นชื่อของที่นี่ก็จะมี เห็ดออรินจิ ผัดน้ำมันหอยใส่กุ้ง หรือจะเป็นยำปูท้าสดมะม่วงสับ บอกได้เลยว่าแซ่บเวอร์มากๆค่ะ
                เห็นไหมคะว่า นอกจากคำร่ำลือที่ขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี พัทยาก็ยังมีสถานที่น่าเที่ยวอีกหลายต่อหลายแห่งให้คุณได้ลองสัมผัสค่ะ