26/12/55

ไปเที่ยวน้ำตกที่ ภูจอง นายอย จังหวัดอุบลราชธานี

หวัดดีคนชอบเที่ยวทุกคนนะครับ 
ได้เวลาไปเที่ยวกันที่อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย จังหวัดอุบลราชธาีนี 

อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย
อุทยานแห่งนี้ถูกจัดตั้งขึ้นเมื่อ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2530 ครับ วันที่เราไปเที่ยวกัน อากาศเริ่มเย็นแล้ว
ช่วงวันที่ 23 - 24 ธันวาคม 2555 ซึ่ง ลํกษณะอากาศที่นี้ อากาศโดยทั่วไป เย็นสบายตลอดทั้งปี ช่วงฤดูหนาว อากาศที่ภูจองนายอย จะเย็นมาก ครับทางเจ้าหน้าที่อุทยานท่านบอกมา เที่ยวกันรอบนี้ ออกเดินทางจากอำเภอเขมราฐ เช่นเคยครับ

แผนที่เส้นทาง เขมราฐ ไปภูจองนายอย
วันนี้เราออกเดินทางช่วงเช้า 9.00 น. ประมาณครับ เป้าหมายครั้งนี้ คือการไปรับลมเย็นๆ ที่ภูจอง และชมธรรมชาติอันสวยงาม ของอุทยานแห่งชาติครับ เส้นทางเราครั้งนี้ จะผ่าน อ.ตรการพืชผล เข้าจังหวัดอุบล ผ่านอ.เดชอุดม อ.บุณฑริก และ อ.นาจะหลวย ครับ ระยะทางครั้งนี้ 
อยู่ที่ประมาณ 230 กิโลเมตร ระหว่างทางเราจะได้พบความเจริญรุ่งเรืองของเมืองดอกบัว และอำเภอต่างๆ ที่กำลังพัฒนาขยายถนนเพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนครับ 
การเดินทางครั้งนี้ ใช้เวลาขับรถไป 2 ชั่วโมงครึ่ง เมื่อไปถึงก็ได้พบกับกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่มาอุทยานแห่งชาติภูจอง จุดหลักๆ ที่คุณมาที่นี้แล้วต้องได้เห็นก็คงจะเป็นน้ำตกห้วยหลวงครับ บริเวณนี้เป็นที่นิยมของคนชอบเล่นน้ำครับ น้ำใสสะอาดน่าเล่นมาก ครับ

ที่น่าสนใจและน่าชมที่ภูจองนายอย จ.อุบลฯ
สุดท้ายนี้ของฝากเรื่องการไปเที่ยวกันตามแหล่งอุทยาน หรือสถานที่เที่ยวต่างๆ ในเรื่องของการรักษา ธรรมชาติ และบรรยากาศ ของแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆ ให้ช่วยกันดูแลรักษาให้อยู่นานๆ นะครับ ซึ่ง หลักๆ เลยก็คือ ขยะ นะครับฝากด้วยหล่ะกัน อีกไม่กี่วันก็ปีใหม่แล้วเป็นช่วงของการเดินทางกับไปเยี่ยมบ้าน ก็ขอให้ระวังเรื่องการเดินทางนะครับ เพราะช่วงนี้อุบัติเหตุเยอะทุกปี มีสตินะครับจะทำอะไร ปลอดภัยไว้ก่อนครับ สวัดปีใหม่ครับ เจอกันบทความแนะนำการท่องเที่ยวไทย ปีหน้าครับ