22/1/56

ไปเที่ยวทำบุญกันที่วัดพระแก้ว

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาขอรีวิวสถานที่น่าท่องเที่ยวให้ผู้อ่านหลายๆ ท่านที่กำลังเตรียมไกด์สถานที่ต่างๆ ของกรุงเทพ

สถานที่น่าท่องเที่ยวระดับประเทศไทยใช่ไหมละค่ะ แน่นนอค่ะว่าถ้าแนวหน้าของกรุงเทพเลยละก็ต้องเป็นวัดพระแก้ว วันนี้เรามาพูดถึงกันแค่แนวหน้าของจังหวัดกรุงเทพ กันก่อนนะค่ะ วัดพระแก้วหรือเดิมชื่อวัดพระศรีรัตนศาสดาราเป็น วัดที่มีความสวยงามตระการตาและเป็นวัดที่มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศหลาก หลายประเทศโดยเฉพาะประเทศทางอเมริกาทางแถบยุโรปและนอกจากนี้แล้วละก็ยังเป็น สถานที่ท่องเที่ยวที่กรุงเทพยกให้เป็นวัดที่สวยงามมากค่ะ
เพราะ ถูกสร้างออกมาอย่างประณีตและเรื่องของพระพุทธรูปบูชาก็ถูกสร้างขึ้นมาอย่าง ประณีตและจัดประทับไว้ที่วัดพระแก้วทั้งหมดค่ะวัดพระศรีรัตนศาสดารามได้รับ การบูรณปฏิสังขรณ์มาโดยตลอด การบูรณะครั้งใหญ่ทั้งพระอาราม มีขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้มีการเฉลิมฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 100 ปี ใน พ.ศ. 2425ในรัชกาลปัจจุบันโปรดเกล้าฯ 




ให้ บูรณปฏิสังขรณ์ทั้งพระอารามอีกครั้งใน พ.ศ. 2525 เมื่อมีการสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปีวัดพระแก้วถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธ์และเป็นสถานที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับ ชาวต่างประเทศที่ได้เห็นวัฒนธรรมและพระพุทธรูปที่สวยงามของกรุงเทพและประเทศ ไทยวัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นวัดที่สำคัญและเป็นที่เชิดหน้าชูตาของบ้าน เมือง ตลอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศและยังมีพระอุโบสถที่สวยงามน่า บูชาสักการะและยังเป็นสถานที่กว้างขว้างเป็นสถานที่รู้จักกันของประเทศไทย ใครๆก็ต้องรู้จักกับวัดพระแก้วอย่างแน่นอนค่ะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองในกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นพระพุทธรูปศิลปะเชียงแสนยุคต้นๆ พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก พระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ ทรงสร้างเพื่ออุทิศให้กับ รัชกาลที่ และ   ในสมัยอยุธยาค่ะ วันนี้บล๊อกเที่ยวกันขอรีวิวเท่านี้แล้วกันนะ พรุ่งนี้ไปเที่ยวกันต่อเข้ามาอ่านกันเยอะๆ นะ