17/3/56

เที่ยววังน้ำเขียว เที่ยวครบทุกรส



ได้ยินมานานเหลือเกินนะคะกับสถานที่ที่ชื่อว่า วังน้ำเขียว เพื่อนสาวคนสนิทก็ไปเที่ยววังน้ำเขียวกันบ่อยเหลือเกิน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าที่วังน้ำเขียวหากไปแล้วเขาไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง แล้ววังน้ำเขียวมีอะไรให้น่าติดใจ และมีที่เที่ยวเยอะแยะเพียงใด แต่ในเมื่อสงสัยจะปล่อยไปก็กระไรอยู่ ดังนั้นเมื่อเกิดข้อสงสัย จึงจำต้องมาคลายข้อสงสัยกันค่ะ ทีนี้เวลาที่เราจะไปเที่ยววังน้ำเขียวก็จะได้ไปแบบไม่โก๊ะกังประดักประเดิดอย่างไรล่ะคะ

                การเดินทางไปเที่ยววังน้ำเขียวนะคะ ออกจากกรุงเทพฯ ให้ใช้เส้นทางองครักษ์ ที่จะไปสู่นครนายก จนไปถึงปราจีนบุรี ซึ่งรวมระยะทางประมาณ 200 กม.ค่ะ จากนั้นเมื่อถึงสี่แยกกบินทร์บุรี ให้ไปตามทางหลวงหมายเลข 304 (กบินทร์บุรี-วังน้ำเขียว-นครราชสีมา) นะคะ ไปอีกประมาณ 55 กม. ก็จะเจอกับศาลเจ้าพ่อ หรือตลาด 79 ของอ.วังน้ำเขียวค่ะ พอมาถึงจุดนั้นแล้วนะคะ ให้เลยมาอีก 4 กม.ค่ะ เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 59 ให้แยกขวาเพื่อเข้าบ้านบุไผ่ และไทยสามัคคี ที่จะห่างจากทางหลวงหมายเลข 304 ราวๆ 6 กม.ค่ะ อ้อ!บอกเพื่อไม่ให้เป็นกังวลนะคะว่า เส้นทางสายนี้ขับสบายตลอดเส้นทางอย่างแน่นอนค่ะ
                เมื่อเดินทางมาถึงวังน้ำเขียว เราจะเปิดทริปแรกของการมาเที่ยววังน้ำเขียวด้วยการพาเที่ยวเขาแผงม้า อ๊ะๆๆ ฟังแล้วอย่าเพิ่งเข้าใจว่าจะพามาขี่ม้านะคะ เพราะเขาแผงม้าแห่งนี้เราจะพาท่านมาดูกระทิงค่ะ เพราะสถานที่แห่งนี้ได้อนุรักษ์กระทิงไว้ไม่ให้สูญพันธุ์ ใครที่อยากเห็นกระทิงแบบตัวเป็นๆรับรองว่ามาที่เขาแผงม้าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ จากนั้นมาเที่ยววังน้ำเขียวกันด้วยโปรแกรมต่อไป นั่นก็คือโปรแกรมสวนหน้าวัวสุชาดา ซึ่งสวนหน้าวัวแห่งนี้นะคะ มีการปลูกดอกหน้าวัวไว้หลายสายพันธุ์ที่มาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ค่ะ มีหลากสีให้เลือกชม และนอกจากดอกหน้าวัวแล้วก็ยังมีไร่องุ่น ฟาร์มกล้วยไม้ และไม่ไกลกันนั้นก็มีร้านกาแฟไว้คอยบริการอีกด้วยค่ะ ต่อไปใครอยากชุ่มฉ่ำแนะนำให้เดินทางมาที่น้ำตกสวนห้อมค่ะ น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกที่มีขนาดกะทัดรัดค่ะ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน นอกจากการลงเล่นน้ำให้ชุ่มฉ่ำทั้งกายและใจแล้ว ยังสามารถตั้งแคมป์ปิง ดูนกได้ตามอัธยาศัยอีกด้วยค่ะ ขออย่างเดียว อย่าทำลายธรรมชาติเป็นอันว่าพอค่ะ
                มาเที่ยววังน้ำเขียวได้ทุกรสชาติจริงๆนะคะ เมื่อเที่ยวกันจนอิ่มหนำแล้ว ขอให้กลับกันไปทำงานอย่างคนที่ชาร์จพลังงานมาเต็มร้อยแล้วด้วยนะคะ สู้ๆค่ะ

เครดิตภาพ : http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=jomyutmerai&month=10-03-2006&group=2&gblog=2
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=450d&month=20-05-2009&group=17&gblog=2

น็นปำ